Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Du lịch Bắc Âu - Sống chậm ở Copenhagen

Du lịch Bắc Âu - Chào mừng bạn đồng hành với Du Lịch Hoàn Mỹ trong hành trình thăm thú những điểm đến tuyệt vời ở các nước Bắc Âu - Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển - lâu nay nổi tiếng là những địa chỉ hạnh phúc đáng sống nhất thế giới. Copenhagen, thủ đô Đan Mạch là điểm dừng chân đầu tiên.


Copenhagen, Đan Mạch

Nhờ có ông Hans Christian Andersen, tác giả truyện cổ tích Nàng tiên cá và con trai của ông tổ nhãn bia Đan Mạch nổi tiếng thế giới Carlsberg mà Copenhagen ngày nay thuộc số ít thành phố có "nhân vật" huyền thoại, nhắc đến là nhớ, là nhận biết ngay. Nếu như Rio de Janeiro có tượng Đức Kytô Cứu thế, New York City có tượng Nữ thần Tự do và Brussels có tượng chú nhóc đứng tè Maneken Pis... thì Copenhagen có tượng Nàng Tiên cá.

Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Bức tượng Nàng tiên cá Copenhagen, Đan Mạch Du lịch Đan Mạch
Dĩ nhiên trong hành trình khám phá các nước Bắc Âu, bạn sẽ có cơ hội kết thân, chụp ảnh "mỹ nhân" này. Cô tà mình đồng, cao 1,25m nhưng nặng đến 175 kg và vừa mừng sinh nhật thứ 101 vào ngày 23/8/2014. Ấy thế mà, theo giới chức năng, mỹ nhân lớn tuổi này là địa chỉ thu hút nhiều du khách nhất tại Copenhagen.

Và cũng chẳng có du khách nào đến thành phố này mà lại không dành ra vài tiếng dạo mát, ngoạn cảnh, chụp ảnh kỷ niệm rồi mua sắm, ngồi ăn nhẹ, thưởng thức bia và thức ăn địa phương - xin nhớ rằng Copenhagen nổi tiếng là thành phố rất sung túc về khoản ăn uống đa khẩu vị - ở Nyhavn. Theo tiếng Đan Mạch, Nyhavn có nghĩa là bến cảng mới.

Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Copenhagen, Đan Mạch

Thực ra nó là một khu "mặt tiền" sông nước với con kênh đào hoàn thành từ thế kỷ 17 bởi những tù binh chiến tranh trong cuộc chiến Đan Mạch-Thụy Điển 1658-1660, dưới thời Vua Christian V và những căn nhà gỗ sơn nhiều màu rất bắt mắt đã hình thành từ cách nay từ 200-300 năm. Con kênh trở thành con đường thủy tấp nập lưu thông thuyền bè dẫn ra biển. Mãi đến năm 1875 mới xuất hiện cây cầu gỗ đầu tiên bắc ngang kênh.

Thời gian trôi qua, công nghệ đóng tàu hiện đại phát triển hòng đáp ứng nhu cầu thương mại mỗi năm mỗi tăng đã dần đẩy những chiếc thuyền gỗ, phà gỗ vào hẳn quá khứ. Con kênh chỉ còn là con kênh không tàu bè. Nyhvn trở thành khu phố du lịch lúc nào không hay.

Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ trên du duyền tham quan kênh đào tại Copenhagen, Đan Mạch Du lich Dan Mach.

Những căn nhà bằng gỗ và gạch sơn đủ màu này đã rất nhiều lần làm đẹp cho những bưu thiếp, brochure quảng bá du lịch, lịch treo tường. Hầu hết mặt tiền của những căn nhà này nay là nhà hàng, bar, cửa hàng lúc nào cũng hút khách lữ hành đến từ xa. Trên bờ Bắc đã có nhiều nhà đẹp (mang số lẻ), dưới nước lại có những chiếc thuyền gỗ lâu năm tạo dáng giúp cho Nyhvn một hấp lực mạnh hiếm có. Còn bên bờ Nam có những biệt thự nguy nga (mang số chẵn). Chả trách cả đến ông Andersen cũng đã từng sống ở khu phố này trong suốt 18 năm. Ở bên bờ Bắc, thường hưởng ánh nắng lung linh lúc buổi sáng, căn nhà gỗ-gạch xinh xắn nào cổ xưa nhất Nyhavn ? Hãy tìm đến căn nhà số 9, xây dựng từ năm 1681.

Chiều đến, ngồi ở bàn ăn bày phía trước một nhà hàng, bar nhâm nhi ly bia Đan Mạch, thưởng thức món cá chiên, bạn sẽ nhận định rằng, quả thực Copehagen đúng là thành phố hạnh phúc đáng sống nhất thế giới. Vào mùa thu bạn cũng không sợ bị lạnh vì chủ quán không quên để sẵn một cái chăn đắp trên mỗi chiếc ghế. Mừng bạn đến thăm Copenhagen.

Theo Huy Văn - Báo DNSG

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ  www.dulichhoanmy.com với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức các tour du Lịch Nước Ngoài với nhiều điểm đến mới hấp dẫn, chất lượng dịch vụ được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp với du khách trung niên, người lớn tuổi. Du lịch Châu Âu: Du lịch Đan Mạch, Du lịch Na Uy, Du lịch Phần Lan, Du lịch Thụy Điển, Du lịch Bắc Âu, Du lịch Đông Âu …
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét