Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Du lịch Đan Mạch - Câu chuyện về nàng tiên cá ở Copenhagen

Du lịch Đan MạchBứctượng Nàng tiên cá ở bến tàu Langelinie vừa đón sinh nhật tròn 100 tuổi là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch.



Được khánh thành vào ngày 23/ 8/ 1913, bức tượng Nàng tiên cá (The Little Mermaid hay Den lille havfrue trong tiếng Đan Mạch) là một món quà của Carl Jacobsen (con trai người sáng lập ra hãng bia Carlsberg trứ danh) dành tặng thành phố Copenhagen.

Nàng tiên cá ngồi trên một mỏm đá tại bến tàu Langelinie. Ảnh: flickr
Bức tượng được làm bằng đồng và đá granit và được lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích của đại văn hào Hans Christian Andersen về một nàng tiên cá đã từ bỏ mọi thứ để được ở bên chàng hoàng tử trẻ trung và đẹp trai trên mặt đất. Mỗi buổi sáng và tối cô đều bơi từ dưới đáy biển sâu lên mặt nước và ngồi trên một tảng đá, nhìn khao khát về phía bờ biển với hy vọng sẽ được nhìn thấy hoàng tử của mình.

Carl Jacobsen đã “phải lòng” nhân vật nàng tiên cá sau khi xem vở biểu diễn ballet dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên tại nhà hát Hoàng gia Đan Mạch ở Copenhagen.

Bị quyến rũ bởi cả câu chuyện cổ tích và vở ballet, Carl Jacobsen đặt hàng nhà điêu khắc Edvard Eriksen tạc tượng nàng tiên cá.

Tác phẩm điêu khắc này được lấy cảm hứng từ nữ diễn viên Ellen Price, người đóng vai chính trong vở ballet Nàng tiên cá tại Nhà hát Hoàng gia vào năm 1909.

Carl Jacobsen vì quá yêu thích nữ diễn viên này nên đã mời Ellen Price làm khuôn mẫu cho bức tượng. Tuy nhiên, do Ellen Price từ chối làm người mẫu khỏa thân nên Eriksen tạc tượng dựa trên hình thể vợ mình là Eline Eriksen.

Bức tượng Nàng tiên cá đã trở thành biểu tượng của thủ đô Copenhagen lẫn đất nước Đan Mạch. Ảnh: visitcopenhagen

Sự phá hoại

Bức tượng Nàng tiên cá đã nhiều lần trở thành nạn nhân của các cuộc phá hoại. Bức tượng đã hai lần bị mất đi phần đầu, một lần bị cưa mất cánh tay, và nhiều lần bị đổ sơn bê bết.

Sau mỗi lần bị phá hoại, bức tượng đều được sửa chữa và phục hồi, vì vậy Nàng tiên cá vẫn có thể ngồi ở vị trí cũ của mình trên mặt nước và chào đón du khách đến với bến cảng Copenhagen.

Ngày nay, bức tượng Nàng tiên cá là một trong những điểm tham quan du lịch hấp dẫn nhất ở Copenhagen và đã trở thành biểu tượng cho cả thủ đô Copenhagen và đất nước Đan Mạch.

Theo VnExpress

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹwww.dulichhoanmy.com với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức các tour du Lịch Nước Ngoài với nhiều điểm đến mới hấp dẫn, chất lượng dịch vụ được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp với du khách trung niên, người lớn tuổi. Du lịch Châu Âu: Du lịch Đan Mạch, Du lịch Na Uy, Du lịch Phần Lan, Du lịch Thụy Điển, Du lịch Bắc Âu, Du lịch Đông Âu …
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét