Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Du lịch Bắc Âu - Nét đặc sắc trên Quê hương của ông già Noel, Rovaniemi

Du lịch Bắc Âu - Rovaniemi là một thành phố ở tỉnh Lapland, Phần Lan. Thành phố cách Vòng Bắc Cực 5 km về phía nam. Đây là cửa ngõ đến Lapland và nơi có làng Ông già Noel cũng là trung tâm văn hoá của Bắc Phần Lan.


Rovaniemi rực rỡ về đêm

Rovaniemi là thủ phủ của vùng Lapland, Phần Lan và là nơi tập trung rất nhiều thư viện mang phong cách của chủ nghĩa Chiết trung (*) trong kiến trúc của Phương Tây. Văn hoá ở thành phố Rovaniemi được thể hiện trong nhiều phương diện.

Vòng Bắc Cực chạy qua phía nam của Lapland và dọc theo trục của nó là thành phố Rovaniemi. Với dân số hơn 61.000 người, Rovaniemi là thành phố đông dân nhất Vòng Bắc Cực. Không có gì ngạc nhiên khi ông già Noel đã chọn thành phố này như là quê hương của mình. Bên cạnh Santa Claus và tuần lộc, Rovaniemi còn chứa một kho tàng văn hóa vô cùng đáng chú ý khác.

Đến với Rovaniemi chứng kiến các hiện tượng thiên nhiên kỳ thú

Arktikum - Bảo tàng và là trung tâm khoa học bên bờ dòng sông Ounasjoki là nơi mang đến cho khách tham quan một cái nhìn tổng quan về những hiện tượng phức tạp của thiên nhiên Bắc cực. Giữa tháng 12 và tháng 4, từ cửa sổ của Arktikum, bạn có thể quan sát được những người đang trượt tuyết trên dòng sông băng ở vị trí rất xa.

Con sông Ounasjoki - đặc biệt thu hút khách tới thăm quan vào những ngày mùa đông với những hoạt động trượt tuyết vô cùng thú vị. Dọc theo sông và xung quanh thành phố là 70 nơi nghỉ chân cho phép mọi người tự do sử dụng để có tiệc nướng hoặc thưởng thức các món ăn nhẹ ngoài trời khác. Củi ở đây được chính quyền ở đây cung cấp hoàn toàn miễn phí. Phong cảnh của dòng sông trở nên lung linh hơn nhờ cây cầu Jätkänkynttilä vô cùng ấn tượng.

Trung tâm Văn hóa Korundi - ngôi nhà của Bảo tàng Nghệ thuật Rovaniemi, đã trở thành một điểm thu hút trong khu vực. Tâm điểm trung tâm văn hoá này là bộ sưu tập một loạt các tác phẩm mang hơi hướng nghệ thuật hiện đại của Phần Lan từ năm 1940 đến này được tài trợ bởi tổ chức văn hoá Jenny và Antti Wihuri Culture Foundation của Phần Lan. Nơi đây cũng là địa điểm tổ chức các buổi triển lãm nghệ thuật như "The Fighting Capercaillies" của hoạ sĩ lừng danh Ferdinand von Wright hay "Nature Forte",...

Korundi còn là điểm đến của những người yêu âm nhạc với dàn nhạc thích phòng của vùng đất Lapland được thành lập năm 1972.

Hoạt động âm nhạc tại Korundi

Một trong những điều nổi bật nhất của thành phố Rovaniemi thu hút mọi người tới tham quan là ông già Noel (Santa Claus) tại làng của Ông già tuyết - Santa Clause Village.

Nơi đây có đặt trụ sở Santa Claus's Main Post Office với lịch sử hơn 20 năm đã tiếp nhận được 32,000 lá thư trong những dịp lễ Giáng sinh. Mỗi năm, Ông già tuyết sẽ rời ngôi nhà của mình cùng chú tuần lộc đi phát quà cho trẻ em trên khắp thế giới. Chương trình gửi quà của Santa Claus được tổ chức trên truyền hình và đài phát thanh vào ngày 23/12 hàng năm.
Đối với nhiều người Santa Claus gắn liền với tuổi thơ trong sáng

Bên cạnh trụ sở của Ông già tuyết, Santa Claus Village còn là nhà của Santa Park (Công viên của ông già tuyết). Những khách tham quan có thể quan sát những chú lùn đang làm việc, nướng bánh gừng và ghé thăm một khu vườn đá điêu khắc. Ngoài ra, Santa Claus Hotel với những phòng cao cấp và nhà hàng với nhiều món ăn ngon là nơi thu hút nhiều khách tham quan tới nghỉ chân. Dường như, mọi thứ nơi đây gắn liền với cái tên Santa Claus, mang đến cho khách đến thăm quan sự ấm cúng sum họp gia đình, bạn bè trong ngày lễ Giáng Sinh cũng như được trở về tuổi thơ khi ước mơ được Ông già Noel mang quà tặng qua những ống khói. Santa Claus Village là nơi mà các bạn không nên bỏ qua khi đến với đất nước Phần Lan.

Ounasvaara là khu nghỉ dưỡng mùa đông với các con đường trượt tuyết và leo dốc, là địa điểm nghĩ dưỡng thoải mái cho những ai muốn có khoảng thời gian tránh xa cuộc sống thành phố tấp nập và công việc bận rộn.

Theo DL Hoàn Mỹ
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức các tour du Lịch Nước Ngoài với nhiều điểm đến mới hấp dẫn, chất lượng dịch vụ được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp với du khách trung niên, người lớn tuổi. Du lịch Châu Âu: Du lịch Đan Mạch, Du lịch Na Uy, Du lịch Phần Lan, Du lịch Thụy Điển, Du lịch Bắc Âu, Du lịch Đông Âu …
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn Admin đã chia sẻ, nhất định mình sẽ đến đây một lần.
    ..............................................................
    Một địa điểm ăn uống ngon mà lại rẻ tại Đà Lạt
    Quán Ốc Đà Lạt

    Trả lờiXóa