Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Du lịch Bắc Âu - 3 lí do đến Iceland ngắm mặt trời lúc... nửa đêm

Du lịch Bắc Âu - Sở hữu hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, đảo quốc tại vòng tròn cực bắc là nơi lý tưởng nhất nếu du khách muốn ngắm vẻ đẹp của cực quang.

Iceland vừa là điểm đến lý tưởng vì nằm giữa hai châu lục, vừa có cơ sở hạ tầng tuyệt vời để xem bắc cực quang.
Đến thành phố Reykjavik nằm ở cực Bắc Iceland, khách du lịch sẽ ngạc nhiên khi có thể ngắm mặt trời lúc nửa đêm vào mùa hè và mặt trăng sáng tỏ vào mùa đông. Điều tuyệt diệu nhất là bạn còn cơ hội ngắm cực quang ban đêm đến rạng đông, một trong những hình ảnh đẹp của tự nhiên.

Cực quang là một hiện tượng quang học, đặc trưng bởi sự thể hiện đầy đủ sắc màu của ánh sáng trên bầu trời về đêm. Chúng sinh ra do sự tương tác giữa các hạt tích điện từ gió mặt trời với lớp trên bầu khí quyển của hành tinh. Các dải sáng liên tục chuyển động và thay đổi khiến chúng giống như những dải lụa màu trên nền trời. Thời gian tốt nhất ngắm bắc cực quang ở Iceland là vào giữa tháng 10 và tháng 4. Tại Iceland màu sắc phổ biến nhất của bắc cực quang là xanh lá cây, còn tím, đỏ hiếm xuất hiện.
Thông thường, cực quang xuất hiện như ánh sáng khuếch tán, hay một tấm màn mở rộng về hướng Đông - Tây. Tại một số thời điểm, cực quang hình thành vòng cung yên tĩnh.

Hầu hết hướng dẫn viên du lịch khuyên du khách muốn viếng thăm quốc đảo tại vòng tròn cực bắc vào mùa hè, từ giữa tháng 6 trở đi là thời điểm tốt nhất. Nhưng thực tế, Iceland cũng thu hút khách du lịch vào các mùa khác.

Lời khuyên dành cho bạn trước khi chọn mùa đến Iceland.

Mùa hè

Đây là mùa du lịch chính ở Iceland, bắt đầu từ 20/6 đến 20/8.

- Trong tháng 6, 7 và 8, thời tiết ấm áp. Đặc biệt, cuối tháng 6, mặt trời mọc trên đường chân trời giúp bạn thưởng thức cảnh đẹp cả đêm.

- Từ đầu tháng 7, các tuyến đường bộ và những túp lều trên vùng cao sẽ hoạt động phục vụ du khách. Tuy nhiên bạn phải đặt chỗ trước.

- Các công ty du lịch lữ hành và viện bảo tàng mở cửa hàng ngày, giá cả tăng trong mùa hè.

- Các hãng hàng không cung cấp nhiều chuyến bay đến Iceland vào mùa cao điểm.

- Nhiều du khách sẽ bị mất ngủ vì mặt trời sáng suốt đêm. Và các bạn phải đặt phòng cũng như các điểm vui chơi trước khi đến.

- Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh hay thanh bình, bạn không nên đến Iceland vì nơi đây rất đông khách du lịch.
Mùa xuân

Mùa xuân vĩ độ ở phía bắc Iceland bắt đầu muộn hơn trung tâm châu Âu hay Bắc Mỹ. Bạn có thể bắt đầu hành trình từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 6.

- Ngày sẽ dài hơn đêm.

- Giá cả thấp hơn mùa chính và các điểm thu hút khách du lịch không quá đông đúc.

- Các tuyến đường vùng cao không mở cửa để lưu thông.

- Hoa nở khắp nơi rất đẹp. Mùa đông Quốc đảo tại vòng tròn cực bắc bước vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3.

- Đây là mùa nghỉ ngơi của du lịch, các chuyến bay đến Iceland ít tốn kém.

- Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm thú vị trong mùa đông và ngắm cảnh đẹp được bao phủ một màu trắng xóa của tuyết.

- Thời gian lý tưởng giúp bạn ngắm cực quang trên trời đêm.

- Mùa xuân ngày ngắn hơn đêm, các hoạt động vui chơi giải trí đều bị giới hạn. Nhưng trong tháng 2 sẽ có nhiều ánh sáng ban ngày hơn.

- Các bảo tàng sẽ đóng cửa sớm hơn và các hãng hàng không cũng giảm lịch bay.

Mùa thu

Nhiều du khách đã băn khoăn khi không biết nên viếng thăm Iceland vào mùa chính hay mùa thu.

- Mùa thu, các công ty lữ hành và địa phương giảm giá một vài dịch vụ.

- Từ cuối tháng 8, những ngày hè đang nhanh chóng đi qua, đêm dài hơn ngày là dấu hiệu mùa đông đang đến gần.

- Cuối tháng 9, cực quang có thể nhìn thấy trên bầu trời về đêm. - Các tuyến đường qua cao nguyên đóng cửa vào cuối tháng 9.

- Thời tiết ảm đạm, các chuyến bay đến Iceland rẻ hơn nhưng lịch trình các chuyến bay không giảm.
Theo DL Hoàn Mỹ
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức các tour du Lịch Nước Ngoài với nhiều điểm đến mới hấp dẫn, chất lượng dịch vụ được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp với du khách trung niên, người lớn tuổi. Du lịch Châu Âu: Du lịch Đan Mạch, Du lịch Na Uy, Du lịch Phần Lan, Du lịch Thụy Điển, Du lịch Bắc Âu, Du lịch Đông Âu …
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét