Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Du lịch Phần Lan - Rovaniemi – Ngôi Làng Ông Già Noel

Du Lịch Phần Lan – Một ông già Noel thật vẫn đang hàng ngày làm việc tại văn phòng của ông tại ngôi làng Rovaniemi, thuộc vùng Lapland, Phần Lan. Thế nên dường như người địa phương và cả du khách quên mất cái tên chính thức của ngôi làng là Rovaniemi, chỉ gọi nó là ngôi làng Santa Claus, nằm ngang đường vĩ tuyến Bắc cực, cách sân bay quốc tế Rovaniemi 2km.

Nhiều người tin rằng ông già Noel đầu tiên sống bí mật ở phía Đông Lapland, Phần Lan, trong rặng núi Korvatunturi vào những năm 1920. Korvatunturi cao 483 mét, nằm ở biên giới Phần Lan và Nga ở tít cao đầu mút của Bắc cực, cực kì lạnh lẽ, xa xôi và cách biệt đến độ khó ai có thể chạm đến. Bà già Noel cùng những chú lùn sống ở đó chuẩn bị quà cáp cho ông già Noel đi phân phát khắp thế giới. Vì ngọn núi Korvatunturi mang hình dáng của cái tai nên Santa Claus có thể lắng nghe được mong ước của trẻ em mọi nơi. Đến năm 1950 thì Santa bắt đầu lui tới vùng gần thị trấn Rovaniemi thường xuyên, không chỉ Giáng sinh mà quanh năm. Tới năm 1985 thì những chuyến thăm của ông trở nên bình thường đến độ ông đóng văn phòng của mình và bưu điện của mình tại đây.

Khung cảnh ngôi làng ông già Noel hiện ra như trong một giấc mơ. Giữa màu trắng xóa của tuyết, tòa nhà văn phòng của ông hiện ra ấm cúng. Những chú tuần lộc vẫn ung dung đứng tại chiếc xe chở đầy quà. Nhưng đám đông lại tụ tập quanh một cái cầu trượt phủ tuyết gần đó để xem ông già Noel cười tươi chơi cùng lũ trẻ. Tôi thấy ghen tị một chút với trẻ em ở đây, bởi chúng có thể ghé ngang gặp ông già Noel bất cứ lúc nào chúng muốn, tâm sự với ông tất cả những gì mà chúng không dám kể cho ai nghe. Còn du khách thì ít ai đến Rovaniemi mà không được ông dành chút thời gian bận rộn để tiếp chuyện, và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Ông già Noel luôn có mặt ở văn phòng bất cứ ngày nào trong năm từ 9g sáng đến 6 giờ tối (chênh lệch 1, 2 tiếng đồng hồ tùy theo tháng).

Bên cạnh văn phòng của ông già Noel là một cụm các điểm tham quan giải trí khác làm nên ngôi làng ông già Noel. Đó là công viên Santa Claus, hay Công viên xe máy tuyết bắc cực, nơi bạn có thể lái những chiếc xe máy thiết kế đặc biệt để chạy trên tuyết quanh thị trấn này, nơi mà tuyết phủ 6 tháng trong năm. Rồi phòng triển lãm về Giáng Sinh (Christmas Exhibition), nơi bạn có thể tìm hiểu về truyền thống Giáng sinh của người Phần Lan.

Một điều đặc biệt nữa mà hầu hết du khách đến đây đều muốn làm là đặt chân qua lằn sơn trắng vẽ trên đường để khẳng định mình chính thức bước vào vùng cực bắc. Đường lằn này đánh dấu vĩ độ bắc mà mặt trời sẽ không mọc vào ngày đông chí. Qua khỏi đường lằn này xuống phía Nam, những chú lùn và tuần lộc, trợ thủ đắc lực của ông già Noel sẽ không sống sót được, đơn giản chỉ vì không đủ tuyết.
Tôi mua một tấm bưu thiếp trên có đóng dấu ấn tem đặc biệt của ông già Noel, từ địa chỉ “Santa Claus Office, Joulumaantie 1, FI-96930 Arctic Circle, Rovaniemi, Finland” gửi về nhà cho mẹ: “Con đã gặp được ông già Noel rồi nhé, là thật chứ không phải trong những câu chuyện cổ tích ngày xưa mẹ hay kể đâu…”
Bàn làm việc của ông già Noel ngập đầy thư từ khắp nơi gửi về. Dọc theo một hành lang khoảng 100 mét ở văn phòng ông già Noel, những bí mật của ông già Noel được phơi bày: làm thế nào ông có thể phát quà khắp mọi nhà chỉ trong một ngày, sao ông to béo lại có thể chui vừa ông khói, sao văn phòng ông lại ở Bắc cực này mà không phải nơi khác…

Theo DL Phần Lan

Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức các tour du Lịch Nước Ngoài với nhiều điểm đến mới hấp dẫn, chất lượng dịch vụ được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp với du khách trung niên, người lớn tuổi. Du lịch Châu Âu: Du lịch Đan Mạch, Du lịch Na Uy, Du lịch Phần Lan, Du lịch Thụy Điển, Du lịch Bắc Âu, Du lịch Đông Âu …
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét