Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Du lịch Đan Mạch - Tại sao người Đan Mạch hạnh phúc nhất thế giới?

Du lịch Đan Mạch - Các nhà khoa học đã khám phá ra 12 lý do khiến người Đan Mạch trở thành dân tộc hạnh phúc nhất trên thế giới.

Theo báo cáo "Hạnh phúc của thế giới" năm 2013, các nhà khoa học đã ghi nhận người Đan Mạch là dân tộc hạnh phúc nhất thế giới. Vậy điều đã gì khiến họ trở thành dân tộc hạnh phúc nhất? Hãy cùng Đom Đóm Vui tìm hiểu nhé!

1. Họ hiểu tầm ảnh hưởng của xã hội trong việc hình thành nhân cách một con người

Người Đan Mạch rất hiểu tầm quan trọng của an sinh xã hội, kinh tế và toàn bộ yếu tố an ninh trong việc hình thành nhân cách một con người. Nhìn chung, hoạt động tình nguyện sẵn sàng được ưu tiên hàng đầu. Sự hỗ trợ của cộng đồng trong giáo dục nhân cách là yếu tố cốt lõi và cấp thiết ở Đan Mạch.
2. Họ là những người hào phóng nhất

Theo các số liệu gần đây, Đan Mạch đứng thứ ba về chi viện trợ nước ngoài, hào phóng hỗ trợ cho các nước đang phát triển và cứu trợ thiên tai.
3. Họ tôn trọng lẫn nhau

Người Đan Mạch thường vô cùng tự hào khi một công dân của đất nước thành công trong sự nghiệp, bất kể họ đang ở đâu trên thế giới chăng nữa.

Chẳng hạn như minh tinh màn bạc Scarlett Johansson (cha là người Đan Mạch) và Viggo Mortensen. Có lẽ chính văn hóa tôn trọng lẫn nhau này của người Đan Mạch đã khiến cho tỷ lệ tham nhũng trong giới cầm quyền là vô cùng thấp.
4. Họ không tin vào sự bất bình đẳng thu nhập

Theo một quan điểm, với mức lương tối thiểu 20$ (420.000 VND), người lao động có nhiều lý do để được hạnh phúc. Ngoài ra, khoảng 80% tổ chức công đoàn của họ luôn hỗ trợ người lao động nếu họ không nhận được lợi ích của mình.

Thậm chí, một vài cá nhân giàu có với tiêu chuẩn sống cao và nhiều tổ chức, công ty khác còn không cho rằng doanh nghiệp của mình chưa thành công cho đến khi họ có thể chi trả cho người lao động của mình mức lương xứng đáng. Nhà tuyển dụng Đan Mạch thường chi trả bảo hiểm y tế cho nhân viên. Đan Mạch cũng được biết đến với GDP bình quân đầu người ở mức cao trên thế giới.
5. Họ đặt mình vào vị trí của con cái để hiểu chúng muốn gì

Có lẽ những bậc phụ huynh Đan Mạch là những người khá tinh tế bởi vậy họ hiểu chân lý: Cấm đoán con họ làm gì chỉ phản tác dụng, nó thậm chí còn kích thích con họ muốn làm điều đó hơn.

Ví dụ, không có độ tuổi uống rượu tối thiểu. Đan Mạch cho phép cha mẹ quyết định cho con họ khi chúng chưa đủ 6 tuổi. Thanh niên 16 tuổi có thể mua một số loại rượu. Khi đủ 18 tuổi thì có thể mua rượu hoàn toàn hợp pháp, đây cũng là độ tuổi hợp pháp để lái xe.
6. Họ không ủng hộ các hành động bạo lực

Đan Mạch hiện tại không tham gia vào bất kỳ cuộc chiến tranh nào. Cuộc sống yên bình luôn tràn đầy niềm tin yêu thay thế cho những vấn đề cần giải quyết.

Chiến tranh đã lùi xa, những cựu chiến binh đã gác súng từ lâu và đầy tự hào khi là một trong 90% công dân đi tham gia bầu cử.
7. Họ tin vào sức mạnh của nền giáo dục

Giáo dục Đan Mạch đào tạo thế hệ tương lai của đất nước bằng hai ngôn ngữ: tiếng Đan Mạch và tiếng Anh nhằm giáo dục cho họ những nhận thức đúng đắn cũng như kỹ năng cần thiết để trở thành một công dân toàn cầu.

Ngoài ra, hầu hết các trường đại học đều sẵn sàng miễn học phí cho sinh viên và chi các khoản tài trợ cho sinh viên để khuyến khích học tập. Đặc biệt, chính phủ còn cung cấp khoảng 1.000$ (21.000.000 VND) hàng tháng, trong 70 tháng liên tiếp để học sinh, sinh viên có thể đăng ký vay dễ dàng.
8. Họ đánh giá cao sự công bằng xã hội

Đan Mạch đã cấm phân biệt đối xửvới những người đồng tính vào năm 1948 và giáo dục lòng khoan dung, trách nhiệm của cộng đồng đối với mỗi công dân.
9. Họ tin tưởng mối quan hệ mật thiết giữa quân sự và quy mô dân số

Chính phủ tài trợ nhiều cho lĩnh vực quân sự vì lợi ích công dân của đất nước hơn là để giải quyết các nguy cơ đe dọa trước mắt.

10. Họ giữ vững những giá trị của xã hội chủ nghĩa

Người Đan Mạch tin rằng yếu tố con ngườiluôn phải đặt trên lợi nhuận.

Vì vậy, chính phủ Đan Mạch chi khá nhiều trong các lĩnh vực: lương hưu, thất nghiệp, trợ cấp chăm sóc trẻ em, chú trọng đào tạo các chuyên gia hay xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng.

11. Họ hiểu và đánh giá cao những khoản thuế họ trợ cấp

Người Đan Mạch chi trả một số tiền kha khá cho hầu hết các loại thuế: 36% - 51% tiền thuế nhà nước, 25% thuế doanh thu và khoảng 1% thuế tự nguyện cho nhà thờ.

Chính phủ của họ cũng khá sắc sảo trong việc quản lý các vấn đề tài chính đặc biệt, cho phép người Đan Mạch có kha khá quỹ hưu trí. Trong khi tầng lớp trung niên ở hầu hết các nước châu Âu phải trả nhiều thuế hơn (ví dụ ở Hoa Kỳ). Đan Mạch luôn tâm niệm làm sao để chăm lo đời sống nhân dân tốt hơn. Ở đây, những người giàu có phải trả nhiều tiền thuế hơn người lao động.

12. Họ ưu tiên hàng đầu cho sức khỏe

Nhiều phụ gia thực phẩm bị cấm, chẳng hạn như các loại chất béo gây hại được tìm thấy chủ yếu trong các sản phẩm giá rẻ, thực phẩm chiên.

Ở Đan Mạch có rất nhiều khu vực bằng phẳng và quy mô dân số nhỏ, điều này khiến nơi đây trở thành miền đất lý tưởng cho những tay đua xe chuyên nghiệp. Người Đan Mạch cũng tự hào khi luôn khỏe mạnh và sống thọ trên thế giới.

Đất nước Đan Mạch đã đủ hấp dẫn cho bạn chưa nào?

Khách DL Hoàn Mỹ tại Đan Mạch

Theo Internet
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức các tour du Lịch Nước Ngoài với nhiều điểm đến mới hấp dẫn, chất lượng dịch vụ được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp với du khách trung niên, người lớn tuổi. Du lịch Châu Âu: Du lịch Đan Mạch, Du lịch Na Uy, Du lịch Phần Lan, Du lịch Thụy Điển, Du lịch Bắc Âu, Du lịch Đông Âu …
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét