Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

Du lịch Đan Mạch - Những điều gây ngạc nhiên ở Đan Mạch

Du lịch Đan Mạch - Luôn chấp hành pháp luật, nghiện cam thảo, để trẻ em ngủ trong nôi ngoài trời một mình, coi trọng bình đẳng và riêng tư... là những điều khiến du khách bất ngờ.
1. Làm theo luật: Đây là điều đầu tiên khiến người nước ngoài ngạc nhiên. Người dân nơi đây có ý thức chấp hành pháp luật rất cao. Ở chỗ không được sang đường, không người Đan Mạch nào dám phá luật dù không có bất cứ chiếc xe nào chạy qua.

2. Tình yêu với xe đạp: Dù mặc vest hay váy thời trang và đi giày cao gót, đi học hay đi làm, người Đan Mạch đều thích đi bằng xe đạp. Ở Copenhagen, 50% dân số di chuyển bằng xe đạp hàng ngày, và số xe còn nhiều hơn số dân. Không chỉ vì người Đan Mạch muốn bảo vệ môi trường, mà còn vì đây là cách di chuyển nhanh và thuận tiện nhất trong thành phố.

3. Thiếu các từ đệm lịch sự: Khi tới Đan Mạch, bạn sẽ không cần dùng tới các từ như "làm ơn, xin lỗi, cảm ơn". Người Đan Mạch lịch sự và tôn trọng người khác nhưng bạn không nên bất ngờ khi nghe thấy họ nói trống không là "Đưa cho tôi chai bia" trong quán rượu.

4. Truyền thống uống bia: Bia là một phần văn hóa Đan Mạch đã hơn 5.000 năm, và hiện có khoảng 100 hãng bia ở quốc gia này. Người dân được phép uống bia từ năm 14 tuổi. Bia được phục vụ trong mọi dịp, từ các bữa tiệc tới sự kiện tại trường học, miễn là người uống kiểm soát được bản thân.

5. Lá cờ Đan Mạch: Bạn sẽ thấy cờ Đan Mạch xuất hiện khắp nơi, từ trước các ngôi nhà tới trên bánh sinh nhật. Đó là biểu tượng rất quan trọng với phần lớn người dân, bởi lá cờ thể hiện tình yêu và sự gắn bó của họ với đất nước.

6. Nghiện cam thảo: Ở Đan Mạch có rất nhiều loại đồ ăn thức uống chứa cam thảo, từ kẹo, kem, tới rượu, thậm chí còn có cả lễ hội dành riêng cho loại thảo dược ngọt ngào này.

7. Sự bình đẳng: Đặc trưng của văn hóa Đan Mạch là sự bình đẳng, đồng lòng, tin tưởng, tự lực và khả năng cân bằng gia đình - công việc. Một trong những đặc điểm khiến người lần đầu tới đây ngạc nhiên nhất là không có sự đối xử đặc biệt tồn tại trong xã hội Đan Mạch, cũng như cách người Đan Mạch giao tiếp một cách rất thẳng thắn và trung thực. Chúng ta có thể thấy điều đó không được lịch sự, nhưng đó là cách sống của họ.

8. Sự riêng tư: Người Đan Mạch rất coi trọng sự riêng tư, đó là lý do họ không nói: "Xin chào, bạn thế nào rồi?" với người lạ. Không phải vì họ không thân thiện, mà vì họ không muốn xâm phạm sự riêng tư của bạn. Tốt hơn là bạn nên giữ quan điểm chính trị, tôn giáo cho riêng mình, và đừng đến thăm nhà họ mà không báo trước.

9. Trẻ em: Đừng hoảng sợ nếu bạn thấy một em bé ngủ ngoài trời trong nôi một mình. Ở Đan Mạch, điều đó là bình thường. Dù trời đang mưa hay có tuyết rơi, trẻ em Đan Mạch vẫn có thể ngủ ngoài trời, miễn là mặc đúng loại quần áo. Hơn nữa, bố mẹ có thể để con mình ngoài cửa hàng hay quán cà phê mà không phải lo lắng.

10. Hygge: Từ "hygee" không thể dịch ra được ngôn ngữ khác. Đây là từ miêu tả cảm giác ấm áp, dễ chịu khi bạn được ở cạnh những người mình yêu mến, thưởng thức bia, truyện trò dưới ánh nến lung linh.

Theo Internet
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức các tour du Lịch Nước Ngoài với nhiều điểm đến mới hấp dẫn, chất lượng dịch vụ được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp với du khách trung niên, người lớn tuổi. Du lịch Châu Âu: Du lịch Đan Mạch, Du lịch Na Uy, Du lịch Phần Lan, Du lịch Thụy Điển, Du lịch Bắc Âu, Du lịch Đông Âu …
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn Admin đã chia sẻ, nhất định mình sẽ đến đây một lần.
    ..............................................................
    Một địa điểm ăn uống ngon mà lại rẻ tại Đà Lạt
    Quán Ốc Đà Lạt

    Trả lờiXóa