Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Du lịch Bắc Âu - Thăm những vùng đất của ông già Noel

Du lịch Bắc Âu - Thời thơ ấu, tôi từng ao ước có một ngày được đặt chân đến những vùng đất của ông già noel, để ngắm nhìn những bông tuyết rơi và nghe thật rõ tiếng cỗ xe tuần lộc hòa trong nhịp chuông ngân vang. Tôi không nghĩ sẽ có lúc giấc mơ đó trở thành hiện thực.


Có lẽ, trong tâm trí của mỗi người, ông già Noel hiện hữu với gương mặt phúc hậu pha chút hài hước, bộ râu trắng muốt. Ông mặc trang phục màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, đội chiếc nón đỏ. Vào mỗi đêm Giáng sinh, ông lại bắt đầu cuộc hành trình của mình với cỗ xe kéo bởi tám con tuần lộc để mang quà đến tặng các em bé ngoan. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có tài liệu nào chứng minh một cách chính xác ông già Noel xuất xứ từ đâu.

Song theo truyền thuyết phương Tây, ông già Noel sinh sống tại Bắc Cực lạnh giá, với những người lùn. Cho nên một số quốc gia ở Bắc Âu như Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan đều tự nhận ông già Noel có... quốc tịch ở nước mình. Đó cũng là lý do người viết muốn chia sẻ với bạn đọc về chuyến viếng thăm các nước Bắc Âu, tham quan vùng đất của ông già Noel với rất nhiều điều lý thú của mình, cũng nhân một mùa Giáng sinh.

Phần Lan - Xứ sở của tuyết trắng

Mùa đông ở Bắc Âu cực kỳ giá lạnh nên trong túi du lịch bạn nên thủ sẵn nhiều trang phục để giữ ấm. Cuộc hành trình bắt đầu từ Phần Lan, nơi được nhiều ý kiến đồng ý là quê hương của ông già Noel. Phần Lan nổi tiếng thế giới về du lịch mùa đông và tuyết, cùng nhiều món đặc sản khá độc đáo như cá hồi, thịt tuần lộc... nên ông già Noel cũng là biểu tượng văn hóa du lịch của nước này.

Truyền thuyết tin rằng ông già Noel cư ngụ tại Lapland, miền bắc Phần Lan, nơi bao phủ bởi những dãy núi tuyết khổng lồ và thành phố Rovaniemi - thủ đô của vùng Lapland - thủ phủ của ông già Noel. Minh chứng là nơi đây có cả "làng ông già Noel", nằm ngay vành đai Bắc Cực, được cho là nơi ở của ông. Khi đến ngôi làng này, du khách dễ có cảm giác như mình đang đứng trong ngôi nhà của ông già Noel thật, bởi có rất nhiều điểm tham quan "giống như thật" như: văn phòng ông già Noel, bưu điện ông già Noel, nhà của các chú lùn, lò bánh Giáng sinh...

Ngay trong dịp Giáng sinh nên không khí của ngôi làng vô cùng rộn rã và náo nhiệt. Hàng năm có rất nhiều du khách cất công tới đây với hy vọng nhận được một điềm tốt nào đó từ ông già Noel.

Nhiệt độ ở vùng núi Rovaniemi mùa này xuống tới 46 độ C và bóng đêm hầu như ngự trị suốt những tháng mùa đông, nên chúng tôi chỉ lưu lại đây một ngày.



Thụy Điển - Những lâu đài tráng lệ

Cuộc hành trình tiếp tục đến Thụy Điển. Qua thông tin trên sách báo, tôi đã biết Thụy Điển rất đẹp với những dãy núi dài tít tắp và nhiều tòa lâu đài cổ kính. Nhịp sống của người dân khá bình lặng nhưng đường phố lại luôn nhộn nhịp bởi du khách đổ về rất đông.

Vừa bước đến nhà ga xe điện ngầm ở Stockholm, tôi đã choáng ngợp trước khung cảnh tráng lệ của những tòa lâu đài cổ bằng đá ngạo nghễ nhưng yên ả in bóng bên những dòng sông trong veo. Ở đây có nhiều ngôi nhà cổ kính, được xây dựng từ những năm 1500 đến 1700 với kiểu kiến trúc hình khối, luôn sừng sững và trầm mặc theo thời gian.

"Quê hương" của ông già Noel - Thụy Điển - mừng Giáng sinh sớm hơn các nơi khác. Từ khoảng giữa tháng Mười một, người ta đã trang hoàng nhà cửa rực rỡ sắc màu để đón Noel. Các cửa hiệu luôn tấp nập khách bởi những món quà tặng ăn theo mùa lễ hội lớn cuối năm này. Đi suốt 2 ngày, 1 đêm và chiêm ngưỡng thỏa thích các danh thắng nổi tiếng khác, vẫn chưa thỏa mãn, song tôi đành phải chia tay đất nước xinh đẹp này để đến quê hương của nàng tiên cá, Đan Mạch. Đất nước này được xem là một tổng hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người.


Đan Mạch - Nàng tiên cá bước ra từ cổ tích

Mặc dù cũng được xem là "nguyên quán" của ông già Noel nhưng không hiểu sao, khi đến vương quốc này, tôi cứ nghĩ về nàng tiên cá trong câu chuyện cổ nổi tiếng của Andersen. Chỉ đến khi tận mắt chiêm ngưỡng bức tượng điêu khắc nàng tiên cá nổi tiếng nhất Đan Mạch, ngồi trên tảng đá granit ở Langelinie, dõi mắt trông về Qresund, tôi mới dám nghĩ đây là thật.

Bức tượng hướng ra cầu tàu Langelinie dài chừng 1 km, là bến đỗ cho lượng lớn thuyền bè. Từ nơi này, bạn có thể cảm nhận được hơi thở của biển và ngắm quang cảnh tuyệt đẹp của thủ đô Copenhagen. Nơi đây hấp dẫn với các kiến trúc cổ xưa còn nguyên vẹn như lâu đài, nhà thờ, những con đường nhỏ lát đá, các con kênh trong vắt chảy qua thành phố.

Bạn sẽ đi bộ qua phố Stroget là con đường cổ nhất ở Copenhagen xuyên qua trung tâm thành phố. Con phố chỉ dài 2 km nhưng chia thành 5 đoạn phố nhỏ và trở thành phố đi bộ từ mùa Noel năm 1962. Trên phố cũng có nhiều bảo tàng nhỏ như Amber Twins, gồm rất nhiều mẫu vật đủ loại làm bằng hổ phách, hay Ripley's Museum "độc nhất vô nhị" ở châu Âu với 16 phòng trong diện tích 1.200m2 trưng bày toàn những vật lạ kỳ, hiếm có. Gần phố Stroget là công viên Tivoli rộng 2.000m2, được xây dựng từ năm 1843, là niềm tự hào của người dân Copenhagen, cũng là điểm tham quan rất thú vị.

Chuyến ngao du của tôi chỉ kéo dài 7 ngày nhưng đọng lại nhiều khám phá ấn tượng và lý thú. Còn bạn, liệu tour du lịch của tôi có đủ sức hấp dẫn bạn quyết định chọn vùng đất của ông già Noel là điểm đến trong mùa Giáng sinh năm nay?


Đoàn khách của DL Hoàn Mỹ tại Đan Mạch, Bắc Âu
Theo DL Hoàn Mỹ
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức các tour du Lịch Nước Ngoài với nhiều điểm đến mới hấp dẫn, chất lượng dịch vụ được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp với du khách trung niên, người lớn tuổi. Du lịch Châu Âu: Du lịch Đan Mạch, Du lịch Na Uy, Du lịch Phần Lan, Du lịch Thụy Điển, Du lịch Bắc Âu, Du lịch Đông Âu …
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét