Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Du lịch Bắc Âu - Miền đất Noel, khung cảnh hệt như tấm thiệp Giáng sinh

Du lịch Bắc Âu - Không ít khán giả xem phim hoạt hình Nữ hoàng băng giá (Frozen) mê mẩn khung cảnh băng tuyết tuyệt đẹp và nghĩ rằng đó là sản phẩm của trí tưởng tượng. Nhưng không. Bầu trời xanh tím pha hồng cam, những nhánh cây phủ băng lóng lánh như pha lê, bông tuyết sáu cánh đối xứng hoàn hảo, dải Bắc cực quang trình diễn vũ điệu sắc màu mê hoặc giữa không trung… đều hiện hữu ở Lapland.


Với những mái nhà phủ tuyết, thấp thoáng ánh đèn vàng ấm áp từ cửa sổ, khung cảnh nơi đây hệt như tấm thiệp Giáng sinh.

Nơi hiện thực hoá giấc mơ Noel

Rovaniemi, trung tâm của Lapland, còn là quê hương ông già Noel. Thế nên dù không sở hữu chợ Giáng sinh sầm uất như Strasbourg (Pháp), Rovaniemi (Phần Lan) xứng danh là thủ phủ Giáng sinh của thế giới.
Rovaniemi tái thiết sau thế chiến 2 (đồ án của kiến trúc sư Alvar Aalto)
Artturi, chú tuần lộc cảnh sát giao thông

Ông già Noel đã sống ở Lapland lâu lắm rồi, lâu đến nỗi chính ông cũng không nhớ nổi là từ bao giờ nữa. Làng ông già Noel là nơi hiện thực hoá giấc mơ tuổi thơ của mọi người. Đến đây, bạn sẽ được trò chuyện, chụp ảnh và bày tỏ ước muốn với ông già Noel. Ông già Noel với chòm râu dài trắng xốp bồng bềnh và nụ cười ấm áp luôn niềm nở đón tiếp “người hâm mộ” khắp thế giới, nhất là trẻ em. Ông sẽ chào khách bằng chính tiếng mẹ đẻ của họ.

Làng ông già Noel toạ lạc tại mội vị trí đặc biệt: nằm ngay vành đai Bắc Cực. Ngôi làng có rất nhiều điểm tham quan như văn phòng ông già Noel, nơi ở của các chú lùn, bưu điện ông già Noel, lò bánh Giáng Sinh… Du khách có thể nhờ đóng dấu lên hộ chiếu, hoặc xin cấp giấy chứng nhận đã đặt chân đến toạ độ này.

Những ngả đường tuần lộc

Lapland nổi tiếng là vùng đất mà tuần lộc còn đông hơn dân. Đây là sự thật chứ không hề cường điệu chút nào! Đến thăm Rovaniemi, du khách sẽ được thử cảm giác của ông già Noel khi ngồi trên xe do tuần lộc kéo, lướt đi trên tuyết. Bộ lông tuần lộc mềm mượt, sờ bên ngoài thì ướt lạnh, nhưng khi len ngón tay vào lớp lông dày, bạn sẽ thấy ấm áp vô cùng. Dân Rovaniemi “khoe” tuần lộc mọi lúc, mọi nơi, còn du khách thì luôn háo hức được thấy tận mắt bầy thú hiền lành đặc trưng của Lapland này. Trong những ngày chợ phiên Giáng sinh vùng Bắc cực, ban tổ chức còn giới thiệu chú tuần lộc cảnh sát giao thông Artturi. Chú tuần lộc ba tuổi mang phù hiệu cảnh sát, đứng cạnh một cô cảnh sát thật, rất thu hút chú ý từ khách tham quan. Ở phía Bắc Lapland, sự di chuyển của những bầy tuần lộc đông đúc đôi khi gây trở ngại cho giao thông, nên rất cần cảnh sát giao thông tuần lộc. Vài năm trước, mẹ của Artturi – cũng là một cảnh sát tuần lộc – qua đời vì tai nạn giao thông, và Artturi nối nghiệp mẹ.
Đèn đường hình tuần lộc
 Tuần lộc trước cổng sân bay Rovaniemi
Tuần lộc không phải là thú cưng, cũng chẳng phải thú hoang, mà là gia súc. Mỗi chú tuần lộc đều mang dấu hiệu của chủ ở lỗ tai. Tuần lộc đáng yêu, xinh xắn, ấm áp, và còn bao nhiêu là công dụng nữa… Thịt tuần lộc rất ngon, sữa tuần lộc rất bổ, lông tuần lộc rất ấm, sừng tuần lộc (tự rụng mỗi năm) rất hữu dụng…

Quan trọng là thế nên hình ảnh tuần lộc hiện diện khắp nơi trong kiến trúc Lapland. Khi bắt tay vào tái thiết Rovaniemi sau thế chiến thứ hai, kiến trúc sư Alvar Aalto đã vẽ nên một thành phố hình… sừng tuần lộc. Dạo bước khắp Rovaniemi, bạn sẽ gặp vô số phiên bản tuần lộc, từ bầy tuần lộc bay lên đón khách ở sân bay Rovaniemi, đến một quần thể xếp đặt trước thư viện thành phố, cặp tuần lộc bê tông trước toà thị chính, những ngọn đèn đường hình sừng tuần lộc duyên dáng khắp con đường Rovakatu, hay những chú tuần lộc nhồi bông bé xinh, áo len, khăn, găng tay, vớ in hình tuần lộc, cả dao, muỗng, ly tách… cũng ngập tràn tuần lộc. Những con đường nơi này cũng mang tên tuần lộc: Porokatu, Poropolku (đường Tuần lộc), Pororaito (Đoàn lữ hành Tuần lộc), Poroelontie (đường Cuộc đời Tuần lộc), Poromiehentie (đường Người chăn Tuần lộc)…
Tuần lộc trước toà thị chính
Con dấu dóng trên hộ chiếu, chứng nhận bạn đã đến"vương quốc" của ông già Noel

Giáng sinh ở Lapland là một trong những ngày thời gian chiếu sáng ngắn nhất năm, chỉ khoảng hai tiếng. Ngoài những điều kì diệu mà Giáng sinh mang đến, người dân nơi đây còn có thêm một lí do để trông đợi Noel: qua Noel (chính xác hơn là qua đông chí) thì trời sẽ sáng dần lên, ngày sẽ dài ra.
Những cây thông ở Mounio (Lapland) được bao bọc bởi tuyết và cái lạnh -20 độ
Người ta nói rằng dân Lapland chuẩn bị đón Giáng sinh khi hè vừa dứt. Điều này có thể hơi cường điệu một chút, nhưng hoàn toàn có cơ sở, bởi đón Giáng sinh ở thủ phủ Giáng sinh của thế giới lẽ nào lại chẳng phải là điều đáng trông đợi nhất hay sao?
Khách DL Hoàn Mỹ tại Phần Lan
Theo VnExpress
Công Ty Du Lịch Hoàn Mỹ – www.dulichhoanmy.com với hơn 12 năm kinh nghiệm tổ chức các tour du Lịch Nước Ngoài với nhiều điểm đến mới hấp dẫn, chất lượng dịch vụ được chọn lọc kỹ lưỡng, phù hợp với du khách trung niên, người lớn tuổi. Du lịch Châu Âu: Du lịch Đan Mạch, Du lịch Na Uy, Du lịch Phần Lan, Du lịch Thụy Điển, Du lịch Bắc Âu, Du lịch Đông Âu …
Công ty Du lịch Hoàn Mỹ – 273B An Dương Vương, P.3, Q.5, TP.HCM – ĐT: 08 38 336 336, Hotline: 0938 336 336. Hãy đến với Du Lịch Hoàn Mỹ để được phục vụ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét